Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Truyện thám tử - Vết bớt màu cà phê sữa


Khả năng phán đoán nhạy bén, kỹ thuật điều tra logic và kiến thức pháp y thành thạo đã giúp thám tử Erlendur cùng hai đồng sự thám tử tư cùng nhau khám phá ra bí ẩn đằng sau những câu chuyện bất thường.


Trong căn hộ tại Reykjavik, một người đàn ông là chủ nhân căn hộ đã bị giết. Một lời nhắn bí ẩn được để lại trên xác chết cùng bức ảnh chụp ngôi mộ của một cô gái trẻ, ngoài ra chẳng có manh mối nào rõ ràng. Thám tử tư Erlendur được mời vào cuộc, ông đã sử dụng đến khả năng phán đoán nhạy bén, kỹ thuật điều tra logic và kiến thức pháp y thành thạo để lần tìm ra các đầu mối. Đi sâu vào cuộc đời của nạn nhân về trước, ông khám phá ra một sự thật đã bị chôn vùi từ rất lâu: 40 năm trước đây, một tội ác kinh hoàng đã có mặt của chính người đàn ông bị giết.

truyện thám tử tư - vết bớt


Trong khi thám tử Erlendur đang nỗ lực để ráp nối những mảnh vỡ vụn của chính gia đình mình thì vụ án mà ông thụ lý trên cũng khơi ra nhiều câu chuyện về nỗi đau gia đình. Ẩn  sau những mái nhà có vẻ yên bình của Reykjavík là những câu chuyện thương tâm về các mối quan hệ đau khổ, tan rã; những sợ hãi triền miên đi kèm những cơn giận dữ, bạo lực gia đìn; về lòng trung thành và danh dự gia đình. Không còn bao nhiêu người còn sống để có thể kể lại, nhưng những bí mật cũng không thể mãi mãi biến mất, cho dù đã được mang theo xuống mồ, vẫn có thể tìm lại, nhờ sự điều tra từ những chi tiết nhỏ tưởng chừng vô giá trị. Lần theo các manh mối, cứ như thế, từng bước một, vị thám tử tài ba đã đưa những bí ẩn ra ánh sáng.

Arnaldur Indridason (sinh năm 1961) là Tác giả cuốn tiểu thuyết. Ông bắt đầu sự nghiệp từ một phóng viên cho một tờ báo của Iceland, và sau đó là nhà phê bình sách trong nhiều năm. Ông được xếp vào hàng một trong những nhà văn viết truyện trinh thám hàng đầu thế giới, là tác giả của nhiều tiểu thuyết trinh thám ăn khách hiện nay như: Jar City (Vết bớt màu cà phê sữa), Silence of the grave, The voice, The draining lake...   cũng là cuốn tiểu thuyết được  đề cử là một trong mười tiểu thuyết tội phạm hấp dẫn nhất tại Mỹ năm 2005. Nó đã bán được hơn 5 triệu bản và được dịch sang 25 thứ tiếng trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, cuốn Jar City đã được dịch thành "Vết bớt màu cà phê sữa". Một cuốn truyện trinh thám hay cho các bạn thưởng thức.

Thám tử Hoàng Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét