Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012

Con cái tôi đang làm gì?

Bà Hạnh ngày càng lo lắng. Thời gian gần đây, cậu quý tử con bà thường không về nhà ngủ, mà thường nhắn tin bảo đang qua đêm ở nhà bạn bè do việc này việc nọ. Ít có cơ hội nói chuyện với con trai nên bà không biết nó đang nghĩ gì, làm gì nữa? Bà mẹ quyết định tìm đến dich vu tham tu của một cong ty tham tu để nhờ cậy thám tử tư.
Việc thỏa thuận của bà Hạnh và cong ty tham tu diễn ra nhanh chóng. Các tham tu giờ đã quá quen với loại công việc này: theo dõi các cô cậu choai choai. Một người trong nghề cho biết, số trẻ được xem là cá biệt đang tăng nhanh. Nhiều khi chúng xử sự rất lạ khiến các ông bố bà mẹ không tài nào hiểu nổi. Ngày càng nhiều các ông bố bà mẹ thuê người theo dõi con cái. Điều này góp phần làm bùng nổ các văn phòng thám tử.




Thám tử trên cho biết, phần lớn khách hàng của ông muốn tìm hiểu xem con trai, hay cả con gái tuổi dậy thì đi đâu, làm gì sau giờ học và tại sao thường không về nhà ngủ. Việc kín đáo tổ chức theo dõi tụi trẻ cũng là một điều hay, bởi nhờ vậy mà các bậc làm cha, làm mẹ hiểu con cái mình hơn. Có khi, họ còn kịp thời can thiệp, uốn nắn để chúng không sa ngã.

Ví dụ, ông thám tử kể, một số cô gái mới lớn đã lén gặp gỡ những người đàn ông cứng tuổi nhưng giàu có, nhận quần áo và quà tặng từ họ. Những người khác thường lê la ở các hộp đêm, một vài trường hợp còn sử dụng ma tuý.

Các chuyên gia xã hội học cho biết khoảng cách thế hệ ở đang lớn dần, một bên là cha mẹ đã qua thời gian khó và một bên là lũ trẻ trong thời kỳ đất nước có nhiều đổi thay. Đây cũng là một trong những vấn đề cần quan tâm đặc biệt trong thế kỷ mới này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét