Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

Phòng chống chuyện quên "cơm" nhớ "phở"


Gần đây, một số quý bà quý cô mách nhỏ nhau về một loại thiết bị định vị gắn trên xe, và cả "con chíp" nghe lén gắn trên điện thoại di động, với mục tiêu là để giám sát  các ông chồng khi không cảm thấy yên tâm. Lý do chính không nhằm để bảo vệ an ninh cho ông xã, mà để đề phòng chồng dấu vợ thèm “phở”

ngoaii tình - thám tu tu

Thời buổi công nghệ, hầu như có đủ thiết bị cho các nhu cầu lớn nhỏ trong cuộc sống. Với nhu cầu theo dõi đối tượng, cụ thể trong gia đình là theo dõi ông xã, bà xã, con nhỏ…thì nếu rành thì có thể bỏ chi phí kha khá để tự sắm trang thiết bị và học cách theo dõi, kiểm tra. Nếu ko có nhiều thời gian, và muốn theo dõi sát sao, chi tiết hơn, thì có thể thuê thám tử, tuy có chịu tốn kém mà chuyên nghiệp hơn. Cách thức này sẽ được đền đáp bằng báo cáo chi tiết, kèm hình ảnh, âm thanh ghi lén. Và chỉ cần bằng ấy là đủ cho người ta hết đường chối cãi.


Theo dõi - giám sát hôn nhân, là một trong những nhu cầu đang lên. Một giám đốc công ty thám tử tư tiết lộ phần lớn yêu cầu theo dõi chồng/vợ của khách hàng, thì chỉ sau khoảng một tuần là có thể thu thập được bằng chứng với những cấp độ khác nhau: Cấp độ "nhẹ" là hẹn hò, cà phê, ăn trưa, coi ca nhạc, xem phim, đi shopping... Cấp độ "nặng" thì nhà nghỉ, khách sạn, khu du lịch xa nhà... Còn lại phải mất nhiều thời gian theo dõi hơn, vì có khi đối tượng theo dõi vô can hoặc có nhiều kinh nghiệm “phòng thủ”, xóa dấu vết.

Có người không giám sát được thì không yên tâm. Có những người chọn cách an phận rằng "có đi với địch rồi cũng sẽ về với ta". Có những người khác lại chọn cách “la làng”: hù dọa chồng/vợ, vận động hành lang với gia đình lớn, người thân, bạn bè hoặccấm vận. Một số người khác áp dụng “phòng cháy hơn chữa cháy”, thắt chặt quan hệ bằng cách thường xuyên thể hiện sự chăm sóc, quan tâm, chia sẻ vui buồn. Cách này rất khôn ngoan, vì thường khi quan hệ hôn nhân tan vỡ, yếu đi cốt yếu là chuyện hai người chứ không phải ở người thứ ba. Tuy vậy, trong nhịp sống nhanh của đô thị hiện đại, với nhiều áp lực, lo toan thì có rất ít lứa đôi dành đủ thời gian cho nhau thực hiện cách thức chống “phở” hiệu nghiệm này.

Chẳng có buộc ràng nào bền chặt bằng sự yêu thương, quan tâm và tin cậy lẫn nhau. Đó là cách giám sát tốt nhất mà chẳng cần săm soi theo dõi hay xài công nghệ cao gì. Đó chỉ là giải pháp cuối cùng bất đắc dĩ.

Thám tử Hoàng Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét