Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Thông tin tác giả thám tử Conan



Tac gia tham tu lung danh conanAoyama. Tên khai sinh là Aoyama Yoshimasa
Sinh ngày 21 tháng 6 năm 1963 tại Daiei, tỉnh Tottori, Nhật Bản.
Sinh viên khoa Nghệ thuật trường Đại học Nhật Bản .
Bố ông là chủ 1 trạm xăng dầu. Gia đình ông bao gồm người anh và 1 người em trai .
Anh ông là 1 nhà khoa học, còn người em quản lý 1 gas station trong bệnh viện, và chính người em này đã cung cấp cho ông khá nhiều chi tiết trong truyện thám tử  Conan sau này.
Ông thích các tác phẩm tiểu thuyết trinh thám, nói về các thám tử tưphá án vì thế từ lúc mới học tiểu học ông đã bắt đầu đọc truyện Sherlock Holmes. Điều đó đã tác động đến ông sau này và ông đã sáng tác truyện tranh thám tử nổi tiếng với bộ truyện tranh Thám tử lừng danh Conan
Ông là người rất yêu điện ảnh. Vì thế trong phòng của ông có rất nhiều băng video và Laser disc, hầu như chỉ có các phim hình sự, cảnh sát thám tử tư và phim của Akira Kurosawa về Samurai.




Ngoài ra ông còn là người vẽ rất giỏi. Cấp 2, ông đạt giải nhất cuộc thi vẽ tranh với bức vẽ mang tên “Cuộc chiến Yukiai”, sau này đã được trưng bày tại cửa hàng Daimaru ở Tottori. Mùa  đông năm 1986, ông tham gia cuộc thi viết truyện tranh cho sinh viên năm thứ nhất và giật giải đây chính là nền tảng cho Aoyama tới với sự nghiệp sáng tác truyện tranh của ông sau này.
Mùa đông năm 1987: Chotto Mattete lần đầu tiên ra đời và được công bố trên tạp chí hàng tuần Shounen Sunday mùa. Một thời gian ngắn sau, một tác phẩm  nữa mang tên Magic Kaito được công bố trên tạp chí này.
Thời kỳ đầu những năm 90, năm 1993 ông đã cho ra đời câu truyện  Yaiba (24 tập) và đoạt giải Shogakukan Manga dành cho shounen. Năm 2001 ông lại thêm một lần nữa được vinh danh cho Detective Conan. Những tác phẩm khác như Tankobon, bao gồm Third Baseman No.4 , Gosho Aoyama’s Collection of short story cũng được xuất bản, dĩ nhiên có cả thám tử Conan.
Vào một ngày đẹp trời ngày 5/5/2005 tác giả tài giỏi của chúng ta Aoyama đã kết hôn với nữ ca sĩ xinh đẹp kiêm diễn viên lồng tiếng Minami Takayama. Tác phẩm nổi tiếng nhất của Aoyama Thám tử Conan, đây câu chuyện về thám tử tư thiếu niên thiên tài đang học trung học, ngày kia bỗng chốc bị teo nhỏ lại thành trẻ con vì những kẻ lạ mặt có hành tung đáng ngờ. Trong thời gian âm thầm điều tra về những kẻ đó, cậu luôn luôn phải trạm trán với những vụ án bí ẩn và cũng không kém phần rắc rối, phức tạp. Tuy nhiên hầu hết mọi lời giải đều có thể tìm thấy trong bộ óc cực kì thông minh nhạy bén của cậu….
Xem thêm thông tin tại:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét